2

Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

CHÁO TRẮNG

CHÁO TRẮNG
đã mấy tuần rồi trời nắng nóng gay gắt, thế mà tôi vẫn phải ra vườn cắt cỏ. cỏ để lâu mọc cũng cao cao rồi, nếu mà không cắt thì mấy ông police sẽ đến hỏi thăm.
Hì hục mãi với cái máy cắt cỏ mấy giờ đồng hồ cuối cùng buổi trưa quãng lúc 11h 30 mới xong mồ hôi nhễ nhãi nhưng tôi cảm thấy thật nhẹ nhõm.
từ hôm cắt cỏ trời nắng tôi cảm thấy trong mình mệt mỏi hình như muốn bệnh rồi. tôi lấy mấy viên  thuốc Aspirin uống mấy liều rồi mà vẫn không xi nhê gì tình hình có vẻ như không ổn rồi. tôi cảm thấy mệt mỏi hơn ăn gì cũng thấy đắng mà lại còn đau ở họng nữa.
tự dưng lại thèm ăn bát cháo. nghe nói ăn cháo mau hết bệnh. 
tôi uể oải đi vào bếp loay hoay với xoong với nồi và gạo nữa. và đặt trên bếp rồi ra xô pha ngồi chờ
....bỗng nhiên có một bàn tay êm ái lay tôi dậy..Anh....sao lại ngồi ghế mà ngủ thế này rồi bàn tay ấy nhẹ sờ lên đầu...ôi ! sao nóng thế này ? chắc anh bị ốm rồi , có uống thuốc, có ăn gì chưa? anh đang nấu cháo? sao lại nấu như thế này? có hành không có gì để nấu không? em đã nói với anh nhiều rồi cứ sống một mình thế này lúc đau ốm thì sao ?.. anh len giường nghỉ đi để đó cho em ....
  Anh ơi,! dậy ăn bát cháo đi rồi uống thuốc...một tô cháo còn nóng lại có cả hành lá thái nhỏ rồi tiêu rồi ớt...tuyệt làm sao ? tôi xúc từng thìa cháo nóng hổi vừa thồi vừa từ từ ăn và để cảm nhận cái mùi vị của hành và cảm nhận một hạnh phúc.....
BỊCH  !!.... tôi bị rơi từ trên ghế xô pha ..bàng hoàng tỉnh dậy với sự mệt mỏi vô cùng...tôi đã ngủ bao lâu rồi...CHẾT..nồi cháo của tôi?...nó không phải là cháo trắng mà nó đã chuyển sang màu vàng lại còn có mùi khê nữa chứ......hic.....hic....
tự nhủ ngày mai khi thức giấc mình sẽ bước chân .....phải ,,  để em vui lắm lắm
                                                        huypham ngày 12 tháng 7 năm 2013

20 nhận xét:

  1. Bệnh ùi nên mơ có bát cháo hành của Thị Nở ha anh,hix... tội anh chưa, tỉnh dậy cháo hành ko thấy cháo trắng cũng ko còn . Thui kiếm một cô zìa đi anh ơi.

    Trả lờiXóa
  2. Ui !!! Tưởng Huy dầm mưa nhiều quá nên bịnh chứ! Thì ra vì cắt cỏ giữa trưa nắng... nên nhõng nhẽo ...trong mơ ! Cuối tuần rồi, vui nhiều nha ! Chời ơi ! Hủy cái kiểm duyệt đi Huy ơi !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rồi cái kiểm duyệt .
      chủ nhật vui đi lễ chưa?

      Xóa
  3. Một giấc mơ ngọt ngào , tỉnh dậy như cay đắng! Tôi thích những cảm xúc của bạn! Đơn giản là nó rất thật! Ngôi nhà bạn đơn giản mà thật dẹp! CHúc bạn luôn vui!

    Trả lờiXóa
  4. Thiết kế -> Cài đặt -> Bài đăng và nhận xét-> Kiểm duyệt nhận xét - bạn chọn - Không bao giờ.
    Làm như vậy khách đến nhà bạn sẽ ko phải nhập mã mỗi khi đăng nhận xét bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn lời commen của Rất nhưng mình đã chọn không bao giờ ngay từ đầu rồi .có lẽ nó ở chỗ " ai có thể nhận xét " mình sửa lại rồi.
      hy vọng nó sẽ ok .
      cuối tuần hạnh phúc nhé

      Xóa
    2. Làm xong phải chọn lưu lại thì mới đc Bạn à! CHúc bạn buổi sáng tốt lành ! CHọn ai có thể nhận xét là vấn đề khác bạn à. Hihi. Đừng chọn linh tinh nhé!

      Xóa
  5. anh đang mơ, thôi kệ , có còn hơn không, cháo khê ăn cũng được nhưng không ngon bằng cháo ... không khê thôi, chúc anh Huy vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. uh có còn hơn không, có còn hơn không....
      chủ nhật vui mộc nha

      Xóa
  6. Trang rat an tuong cau noi trong tam hinh : "Quen em....dieu ma anh khong the..."....nguoi phu nu cua anh Duc Huy that co phuoc day!....
    .
    Duc Huy a!....Trang co the giup lam dep ngoi nha blogspot cua anh duoc khong?....Neu khong ngai Duc Huy cho Trang pass va ten dang nhap nhe....Trang se giup chp ngoi nha cua anh duoc dep hon....

    Trả lờiXóa
  7. Giaacs mơ đẹp quá. Lão cũng thích ăn cháo lắm đấy. rất tốt cho sức khỏe. Tuần mới nhiều niềm vui Bạn nhé !

    Trả lờiXóa
  8. Cháo trắng anh thêm hột vịt muối chắc ăn !
    Anh Huy cũng bịnh rồi . HN sang thăm anh .

    Trả lờiXóa
  9. Mấy hôm rồi không thấy bạn? Không biết bạn có khỏe ko ?

    Trả lờiXóa
  10. Chào Bạn Đức Huy ! theo dấu tay bạn dẫn LR đến thăm .mới hay Bạn đang bệnh, hôm nay đã khỏe chưa? Mùa này nắng nóng, phải cắt cỏ sớm chứ để nắng lên là bị cảm nắng ngay, Cảm động nhất là đoạn nằm mơ .....được bữa cháo hành giải cảm, bấy nhiêu đó cũng đỡ mệt rồi hehehe......
    Thăm và chúc Bạn mau khỏe lại, luôn có những giấc mơ ngọt ngào nhé !

    Trả lờiXóa
  11. Người ta gọi bát cháo hành của Thị Nở là bát cháo tình yêu. Nó ngon đặc biệt và chỉ dành cho một người. Anh tự nấu cháo hành cho mình nên nó ... khê, nó cháy là phải rùi. Mơ có nghĩa là mong ước, mà từ mong ước đến hiện thực cách nhau có nửa bước chân thôi nhưng nhớ là nửa ... bước chân phải anh nhé ... Anh khỏi chưa anh huy ơi!

    Trả lờiXóa
  12. Sang tham DucHuy ne!....cuoi tuan luon nhieu hanh phuc nhe Huy.....Have a nice weekend....

    Trả lờiXóa

* Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ*